เครื่องบินปีกตรึงที่ใช้งานในปัจจุบัน
ภาพเครื่องบินแบบ Porter PC-๖/B๒H๒
(๑ เครื่องยนต์) มีจำนวน ๓ เครื่อง ใช้สำหรับปฏิบัติการฝนหลวงเมฆอุ่น
น้ำหนักบรรทุกสารฝนหลวง ๕๐๐ - ๕๕๐ กิโลกรัม
ภาพเครื่องบินแบบ Cessna Caravan (๑ เครื่องยนต์) มีจำนวน ๑๐
เครื่อง ใช้สำหรับปฏิบัติการฝนหลวงเมฆอุ่น น้ำหนักบรรทุกสารฝนหลวง ๗๐๐ - ๘๐๐
กิโลกรัม
ภาพเครื่องบินแบบ Casa C-๒๑๒ (๒ เครื่องยนต์) มีจำนวน ๑๓ เครื่อง
ใช้สำหรับปฏิบัติการฝนหลวงเมฆอุ่น น้ำหนักบรรทุกสารฝนหลวง ๑,๐๐๐
- ๑,๒๐๐ กิโลกรัม
ภาพเครื่องบินแบบ CN-๒๓๕-๒๒๐ (๒ เครื่องยนต์) มีจำนวน ๒ เครื่อง
ใช้สำหรับปฏิบัติการฝนหลวงเมฆอุ่น และใช้สำหรับการบินสนับสนุนการตรวจราชการของผู้บังคับบัญชาระดับสูง
น้ำหนักบรรทุก สารฝนหลวง ๒,๐๐๐ -
๒,๕๐๐ กิโลกรัม
ภาพเครื่องบินแบบ Super King Air ๓๕๐B (๒
เครื่องยนต์) มีจำนวน ๓ เครื่อง ใช้สำหรับปฏิบัติการฝนหลวงเมฆเย็น
โดยติดตั้งอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ เพื่อใช้ตรวจวัดสารประกอบทางอุตุนิยมวิทยา
ใช้ในการทำฝนเมฆเย็น และสนับสนุนการตรวจราชการของบังคับบัญชาระดับสูง
เครื่องบินปีกหมุนที่ใช้งานในปัจจุบัน
ภาพเครื่องเฮลิคอปเตอร์แบบ Ecureuil AS๓๕๐B
(๑ เครื่องยนต์) มีจำนวน ๒ เครื่อง
ใช้สำหรับบินสนับสนุนราชการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
และสนับสนุนการตรวจราชการของผู้บังคับบัญชาระดับสูง
และบินสำรวจประเมินผลเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติการฝนหลวง
ภาพเครื่องเฮลิคอปเตอร์แบบ BELL ๒๐๖B (๑ เครื่องยนต์) มีจำนวน ๓ เครื่อง
ใช้สำหรับบินสนับสนุนราชการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
และสนับสนุนการตรวจราชการของผู้บังคับบัญชาระดับสูง
และบินสำรวจประเมินผลเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติการฝนหลวง
ภาพเครื่องเฮลิคอปเตอร์แบบ BELL ๔๐๗ EP
(๑ เครื่องยนต์) มีจำนวน ๑ เครื่อง
ใช้สำหรับบินสนับสนุนราชการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
และสนับสนุนการตรวจราชการของผู้บังคับบัญชาระดับสูง
และบินสำรวจประเมินผลเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติการฝนหลวง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น